Games
NVIDIA ใจดี เปิดให้ทุกคนสามารถเข้าไป Mod แปลงเกม VR Funhouse ได้แล้ว

NVIDIA ใจดี เปิดให้ทุกคนสามารถเข้าไป Mod แปลงเกม VR Funhouse ได้แล้ว

การปรับแต่งเกม หรือ Mod คือความสนุกหนึ่งของการเล่นเกมบางเกมที่คุณชื่นชอบ เพราะคุณสามารถปรับเกมให้มีบางสิ่งบางอย่างเพิ่มเติมขึ้นมา ทั้งเรื่องความสวยงาม และวัตถุภายในเกม ซึ่งบางเกมก็เปิดให้มีระบบปรับแต่งเกมได้ตามใจชอบ และมีตัวปรับแต่งให้ดาวน์โหลดกันอย่างถูกต้อง (อาทิเช่น Steam Workshop) ซึ่งคุณก็สามารถเพลิดเพลินกับเกมเหล่านั้นได้แบบไม่ซ้ำใครนั่นเอง

ล่าสุดผู้ผลิตชิพชื่อดังอย่าง NVIDIA ที่ตนเองมีเกม VR Funhouse ซึ่งเป็นเกมแถวคาร์นิวัลสนุกๆ ที่ให้ดาวน์โหลดไปเล่นฟรีสำหรับผู้ที่ใช้งาน Virtual Reality เพื่อเป็นการโปรโมทประสิทธิภาพของ GeForce GTX 10 Series ที่รองรับเกมประเภทนี้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ก็ได้ประกาศออกมาแล้วว่าเกมของตนเองก็เปิดให้ “MOD” ได้แล้วนะ! ผ่าน Steam Workshop ซึ่งจะทำให้คุณสามารถดัดแปลงเกม VR Funhouse ในรูปแบบของคุณเอง กลายเป็นมินิเกมใหม่ แล้วปล่อยให้ผู้อื่นดาวน์โหลดได้ผ่านระบบของ Steam นั่นเอง ซึ่งหลังจากประกาศรองรับการ Mod เกม VR Funhouse ก็มี Mod ดาวน์โหลดแล้วถึง 5 ผลงานอย่างรวดเร็ว และแน่นอนว่าต้องมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน

nividia_vr_funhouse

สำหรับเกม VR Funhouse นั้นเปิดให้ดาวน์โหลดใน Steam Store (แปลว่ารองรับการใช้งานได้แต่ HTC Vive) จนถึงปัจจุบันมีผู้เล่นดาวน์โหลดเกมนี้ไปแล้วกว่า 100,000 ครั้ง ซึ่ง VR Funhouse ก็ไม่ได้ต้องการสเปคอะไรมากมาย ก็แค่ต้องใช้การ์ดจอที่เปิดตัวตั้งแต่ GeForce GTX 980Ti ขึ้นไปก็เท่านั้นเอง (GTX 1060 รุ่นเล็กสุดที่เปิดตัวมาที่หลังก็เล่นได้นะ!) แล้วอย่าลืมว่าต้องมี HTC Vive ก่อนนะครับจึงจะเล่นได้

ที่มา: Engadget

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *