Devices
กูรูการันตี Samsung Gear VR รุ่นใหม่นั้นยังท็อปฟอร์มเหนือใคร!

กูรูการันตี Samsung Gear VR รุ่นใหม่นั้นยังท็อปฟอร์มเหนือใคร!

Samsung Gear VR ถือเป็นอุปกรณ์ Virtual Reality ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในตลาด อันเนื่องมาจากมันถูกออกแบบมาโดยเฉพาะกับสมาร์ทโฟนของตนเองเพียงบางรุ่นเท่านั้น ระยะเลนส์กับการแสดงผลจึงทำได้ดีที่สุดต่อผู้ใช้นั่นเอง และยังได้อานิสงส์จากการเป็นแบรนด์อันดับต้นๆ ของโลก จึงไม่แปลกที่จะมีผู้ใช้เป็นจำนวนมาก แม้ว่ามันจะจำกัดอยู่กับการใช้งานในสมาร์ทโฟน Samsung แค่ไม่กี่รุ่นก็ตาม ซึ่งต้องยอมรับว่ามันคือจุดอ่อนเมื่อเทียบกับแว่น VR ที่ใช้จอโทรศัพท์รุ่นอื่นๆ ที่ทั้งถูกและรองรับสมาร์ทโฟนได้หลากหลาย

ss-gvr2016-03

แต่เมื่อ Samsung Galaxy Note 7 เปิดตัว มันก็มาพร้อมกับ Samsung Gear VR รุ่นใหม่ ที่ลดข้อด้อยของตนเองลงแล้วด้วยการออกแบบมาเพื่อรองรับสมาร์ทโฟน (ของตนเอง) ได้หลากหลายยิ่งขึ้น ซึ่งความแตกต่างที่เห็นชัดเจนเลยคือหัวเสียบ เพราะ Samsung Galaxy Note 7 ใช้หัว USB-C แต่รุ่นอื่นๆ ก่อนหน้าใช้ micro-USB ใน Samsung Gear VR รุ่นใหม่จึงมีหัวต่อสมาร์ทโฟนมาให้ถึง 2 หัว และในรุ่นนี้ยังตัดฝาครอบด้านหน้าออกแล้ว เหลือเพียงตัวหนีบที่ปรับระดับให้เหมาะสมกับสมาร์ทโฟนหลายรุ่นยิ่งขึ้น ทั้งยังมีน้ำหนักเบาลง มีขนาดเล็กกะทัดรัดยิ่งขึ้น เหมาะกับการใช้งานมากกว่ารุ่นเดิมเป็นไหนๆ ส่วนเลนส์นั้นก็ปรับปรุงให้สามารถมองภาพได้ 96 – 101 องศาเลยทีเดียว และมีทัชแพดด้านข้างด้วยนะ! ทั้งหมดนี้มีราคาเพียง  99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,500 บาทเท่านั้น โดยนักรีวิวจากเว็บไซต์ Mashable ได้ยกให้ Samsung Gear VR รุ่นใหม่นี้เป็น Mashable Choice 2016 เลยทีเดียว โดยระบุว่า “ยังไม่มีแว่น VR แบบมือถือใดจะมอบประสบการณ์ที่ดีไปได้มากกว่า Samsung Gear VR รุ่นใหม่นี้”

ss-gvr2016-02

สำหรับข้อเสียนั้นมีเพียงอย่างเดียวครับ นั่นคือแม้ว่าแว่นรุ่นใหม่จะออกแบบให้รองรับสมาร์ทโฟนหลายขนาดและใช้หัวต่อได้ถึง USB-C แต่ตัวเครื่องก็ยังล็อคให้ใช้ได้เฉพาะสมาร์ทโฟนของ Samsung เช่นเดิม ดังนั้นใครไม่ได้เป็นแฟน Samsung ก็อดไปโดยปริยายนั่นเองครับ

ที่มา: Mashable

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *