Application
ฝันกลางวันใกล้เป็นจริงแล้ว! เมื่อ Google Daydream เตรียมใช้งานจริงในเร็วๆ นี้

ฝันกลางวันใกล้เป็นจริงแล้ว! เมื่อ Google Daydream เตรียมใช้งานจริงในเร็วๆ นี้

อีกหนึ่งแพลตฟอร์มใหม่ของวงการ Virtual Reality ที่รอคอยกันมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในงาน Google I/O เมื่อต้นปีที่ผ่านมา นั่นก็คือ Google Daydream ระบบที่เสมือนเป็นระบบปฏิบัติการใหม่ในโลกเสมือนจริงโดยเฉพาะ ซึ่งจะทำงานกับ Android เวอร์ชั่นล่าสุดเพื่อเปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้ควบคุมการทำงานขณะสวมแว่นตาได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น โดยจะมีแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่รองรับเช่น YouTube เกมต่างๆ และเลือกแอพที่รองรับการทำงานกับ VR ได้ใน Google Play Store แต่ทั้งนี้ Daydream ก็ยังเป็นโครงการที่ยังไม่เปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้งานอย่างเป็นทางการ

จนล่าสุดมีรายงานระบุออกมาว่า Google Daydream จะสามารถปล่อยออกมาให้ผู้ใช้ได้ใช้งานจริงในไม่กี่สัปดาห์นี้ ซึ่งรายงานข้อมูลออกมาโดยสำนักข่าว Bloomberg หรือถ้ายังไม่ใช่ อย่างช้าที่สุดคือไม่เกินช่วงฤดูใบไม้ร่วง (ประมาณเดือนตุลาคม) แพลตฟอร์มนี้ก็จะได้ฤกษ์เปิดตัวออกมาให้ใช้อย่างเป็นทางการ ซึ่งเหตุผลที่ Google Daydream ที่ดูเหมือนจะพร้อมมาสักพักแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถให้ผู้ใช้ได้สัมผัสจริงได้สักที ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะสมาร์ทโฟนที่มีหลากหลาย ซึ่งบางรุ่นอาจไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ และส่วนใหญ่ยังไม่ถูกอัพเดทเป็น Android เวอร์ชั่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวออกมาพร้อมกับระบบนี้ ซึ่งต้องรอให้พร้อมในหลายๆ ส่วนจึงจะสามารถปล่อยออกมาให้เล่นกันอย่างเป็นทางการได้

dydrmr

หาก Google Daydream ปล่อยออกมาเมื่อไหร่ ก็ถือว่าเป็นอีกขึ้นของการพัฒนาในวงการ Virtual Reality เพราะแม้สมาร์ทโฟนหลายรุ่นจะรองรับการชมภาพเสมือนจริงแล้ว แต่ก็เกิดจากการที่ต่างค่ายต่างพัฒนาระบบของตนเองขึ้นมา ยังไม่เป็นเอกภาพอย่างที่ควรจะเป็นนั่นเอง

ที่มา: Mashable

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *