Technology
โหมดใหม่ PlayStation VR ให้คุณดูหนังได้บนกน้าจอเสมือนขนาดใหญ่ยักษ์ 226 นิ้ว!

โหมดใหม่ PlayStation VR ให้คุณดูหนังได้บนกน้าจอเสมือนขนาดใหญ่ยักษ์ 226 นิ้ว!

แม้ว่าจะไม่ใช่ทีวีแต่คุณก็เชื่อได้เลยว่าแว่น Virtual Reality อันเล็กๆ ที่สวมใบหน้าของคุณนั้นสามารถสร้างประสบการณ์ในการรับชมภาพยนตร์ได้ไม่แพ้กัน และคุณก็ไม่จำเป็นต้องหาทีวีจอใหญ่ๆ ที่ไหน เพราะด้วยการคิดคำนวณอันซับซ้อนจากผู้เชี่ยวชาญนั้นก็สามารถทำให้ทีวีจอใหญ่อยู่ต่อหน้าต่อตาคุณได้เพียงสวมแว่น VR อย่างล่าสุด Sony ที่เปิดตัว PlayStation VR ออกมานั้นก็เตรียมเข็นโหมดการใช้งานใหม่มาลงแว่นของตนเองตั้งแต่ยังไม่ทันขายกันแล้ว กับโหมดที่มีชื่อว่า “Cinematic Mode” โหมดเพื่อการชมภาพยนตร์ใน PS4 โดยเฉพาะครับ

โดยโหมดนี้ถูกเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าสามารถปรับขนาดหน้าจอเสมือนจริงภายในแว่นได้ 3 ขนาด ได้แก่ขนาด 117 นิ้ว, 163 นิ้ว, และใหญ่ที่สุดคือ 226 นิ้ว โดยค่าเริ่มต้นจะถูกตั้งไว้ที่ 163 นิ้ว ซึ่งแค่นี้ก็ใหญ่โตมโหฬารบานบุรีเป็นอย่างมากแล้ว โดยเลนส์และระบบประมวลผลของ PlayStation VR จะทำหน้าที่ปรับโฟกัสภาพให้คุณมองเห็นภาพยนตร์บนหน้าจอขนาดนี้ได้อย่างคมชัดเอง แน่นอนว่ามันก็เหมือนกับการรับชมในโรงภาพยนตร์ที่คุณอาจจะต้องนั่งห่างๆ หรือถ้านั่งใกล้ก็ต้องหันศีรษะไปมาเพื่อเก็บรายละเอียดตามมุมต่างๆ ให้ครบถ้วน โดย Sony เปิดเผยออกมาว่าสามารถใช้ขนาดของนิ้วหน้าจอเสมือนช่วยย่อหรือขยายระยะห่างได้เพื่อการรับชมที่เหมาะสมที่สุดของผู้ใช้นั่นเอง

20160720-psvr-02.jpg

สำหรับ PlayStation VR จะเริ่มจำหน่ายในช่วงเดือนตุลาคมเป็นต้นไป และในประเทศไทยก็มีตัวแทนจำหน่าย PlayStation ที่ได้รับการแต่งตั้งเปิด Pre-order เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนราคานั้นก็ต้องทำใจนิดนึงครับว่าของมาใหม่ความต้องการมากย่อมต้องมีราคาสูงอย่างแน่นอน

ที่มา: Engadget

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *