Games
NVIDIA VR Funhouse เกมสนุกๆ ขำๆ แบบในงานละครสัตว์ ลงแค่ใน Steam เท่านั้น!

NVIDIA VR Funhouse เกมสนุกๆ ขำๆ แบบในงานละครสัตว์ ลงแค่ใน Steam เท่านั้น!

ค่ายการ์ดจอฝั่งเขียวชื่อดังอย่าง NVIDIA มีหรือจะพลาดเรื่อง Virtual Reality เพราะบริษัทนี้นี่เองแหละที่เป็นหัวหอกหลักในการขับเคลื่อนคอมพิวเตอร์ให้สามารถโลดเล่นอยู่ในโลกเสมือนจริงได้กับเหล่าการ์ดจอที่การันตีว่า VR Ready ตั้งแต่รุ่นกลางไปจนถึงรุ่นใหญ่ อย่างล่าสุดก็ GeForce GTX 10XX ที่เปิดตัวออกมาหลายระดับ ซึ่งทุกระดับก็พร้อมให้คุณเข้าสู่โลก VR ได้หมดแค่มีแว่น Oculus Rift หรือ HTC Vive และแน่นอนว่า NVIDIA จะพลาดมาร่วมสนุกในวงซอฟท์แวร์ด้วยการปล่อยเกมที่เล่นในระบบ Virtual Reality ได้อย่างไร อย่างเกมนี้คือ NVIDIA VR Funhouse ครับ

โดยเกม NVIDIA VR Funhouse ที่ว่านี้เปิดตัวออกมาตั้งแต่เดือนก่อนแล้วครับ และเริ่มลงจำหน่ายแล้วด้วย แต่ช้าก่อน! ปัญหาหนึ่งของที่ทำให้ผู้ที่มีอุปกรณ์ VR อาจคอตกไปหลายคนนั่นก็คือทาง NVIDIA ปล่อยเกมนี้ออกมาทาง Steam เท่านั้น ซึ่งหมายความว่ามีเพียง HTC Vive เพียงแว่นเดียวที่สามารถเล่นเกมนี้ได้นะจ๊ะ (ไม่รู้แก้แค้น Oculus ที่ไม่ยอมปล่อยเกมของค่ายตัวเองให้เล่นใน HTC Vive ได้หรือเปล่า?) แต่ที่แน่ๆ เกมนี้รีเควสการ์โจอหนักเอาเรื่องเลยล่ะ เพราะการ์ดจอที่ NVIDIA VR Funhouse แนะนำคือ GeForce GTX 1080 !!! พระเจ้า!!! เกมอาร์เคตยุคใหม่ต้องใช้การ์ดจอระดับโลกเลยหรือเนี่ย แต่ถ้าคุณไม่มี ก็ยังใช้ GTX 980 Ti, Titan X ได้นะ  (มันต่างกันไหม!?!) แล้วก็ GeForce GTX 1070 และ 1060 ก็เล่นเกมนี้ได้อย่างลื่นไหลเช่นกันครับ

สำหรับตัวเกมนั้นก็เป็นเกมใสๆ น่ารักๆ แบบเล่นได้ทั้งครอบครัวในแนวเหมือนอยู่ในงานวัดหรืองานละครสัตว์ในเมืองนอกเขานั่นแหละ โดยคุณต้องใช้มือทั้ง 2 บังคับคอนโทรลเลอร์ที่ใช้สมมุติแทนอุปกรณ์ต่างๆ และมือองคุณเอง

ที่มา: Engadget

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *