Devices
GoPro มาสักที กับการเริ่มทดลองใช้กล้อง VR ตัวเล็กจิ๋วสำหรับผู้ใช้ทั่วไปแล้ว

GoPro มาสักที กับการเริ่มทดลองใช้กล้อง VR ตัวเล็กจิ๋วสำหรับผู้ใช้ทั่วไปแล้ว

ต้องยอมรับจริงๆ เลยว่า GoPro นั้นเป็นเจ้าตลาดของกล้อง Action มาแต่ไหนแต่ไร เพราะเปิดตัว GoPro Hero 4 ออกมาขายยาวๆ รุ่นเดียวก็ทำให้คนทั่วโลกได้สัมผัสกับประสบการณ์วิดีโอใหม่ที่ถ่ายทอดมาจากกิจกรรมต่างๆ ของเหล่านักกีฬา นักผจญภัย และการท่อเที่ยวอีกมากมาย และเมื่อมาถึงโลก Virtual Reality กล้อง GoPro ก็มีบทบาทไม่แพ้กันในเรื่องของการใช้ GoPro Hero 4 ประกอบเป็นกล้องถ่ายภาพ 360 องศารอบทิศทาง แต่ด้วยราคาที่แพงมหาศาล มันจึงเหมาะกับการถ่ายทำระดับภาพยนตร์เท่านั้น ผู้ใช้ทั่วไปไม่มีสิทธิ์เข้าถึงอย่างแน่นอน

แต่ล่าสุด GoPro ก็ปล่อยวิดีโอตัวหนึ่งที่ทำให้เราเห็นถึงของเล่นใหม่ ที่น่าจะนำมาเจาะตลาดผู้ใช้ทั่วไปแล้ว! เจ้าตัวนี้ยังไม่มีชื่อ แต่เป็นกล้องแบบ Virtual Reality สีดำตัวจิ๋วที่มีแท่นตั้งติดกับด้านหลังของจักรยานยนต์ที่ใช้แข่งขันในสนามแข่ง โดยไม่มีข้อมูลบอกเลยว่ามันคือสิ่งใด มีคุณสมบัติอะไรบ้าง แต่ก็เห็นอย่างชัดเจนจากในวิดีโอแนะนำว่ามันคือกล้องรูปร่างประหลาดตัวใหม่ที่มีเลนส์ 2 ด้าน และมีการฉายภาพ Virtual Reality ภายในวิดีโอด้วย เป็นการยืนยันว่านี่คือกล้อง GoPro ตัวแรกที่ถ่ายภาพ 360 องศาได้ด้วยตัวมันเองโดดๆ อย่างแน่นอน (ก่อนหน้านี้ลักไก่ด้วยการเอา GoPro Hero 4 มาประกอบกันเป็นลูกบอลนะผมไม่นับ ฮาๆๆ)

แต่ทั้งนี้กล้อง GoPro VR ตัวนี้ก็ถือว่ายังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ และดูเหมือนว่า GoPro กำลังพยายามอย่างหนักเพื่อให้ประสบการณ์รับชมภาพนั้นสมบูรณ์แบบที่สุด เพราะจากวิดีโอยังเห็นได้ชัดว่าภาพกล้องทั้ง 2 ด้านยังต่อกันไม่สนิท เราก็คงต้องให้เวลาเขาพัฒนากันอีกสักพัก ระหว่างนี้ใครที่เป็นแฟนกล้องแอคชั่นก็เก็บตั้งรอไปพลางๆ เลยครับ

goprovr2-ed

ที่มา: Engadget

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *