Application
กด Like ให้ Love หรือร้อง Wow ในวิดีโอ 360 องศาของ Facebook ได้แล้วนะ

กด Like ให้ Love หรือร้อง Wow ในวิดีโอ 360 องศาของ Facebook ได้แล้วนะ

ขึ้นหัวข้อมาแบบนี้คุณอาจจะสงสัยว่าก็มันกด Like ได้อยู่แล้วนี่นาในการชมภาพหรือวิดีโอ 360 องศาภายในแอพหรือเว็บของ Facebook แต่ที่เราพูดถึงไม่ใช่การกดหลังดูวิดีโอหรือภาพจบไปแล้วนะครับ เพราะล่าสุด Facebook ได้ปล่อยคุณสมบัติใหม่ด้าน Virtual Reality ออกมา โดยให้คุณสามารถรีแอคชั่นไม่ว่าจะเป็น Like หรือ Love และอื่นๆ ได้ในขณะชมวิดีโอหรือภาพ 360 องศาในโลกเสมือนจริงได้เลย!

โดยคุณสมบัตินี้ถูกปล่อยออกมาแล้วเฉพาะแอพพลิเคชั่น Facebook ใน Android ที่เชื่อมต่อกับ Gear VR และใน Oculus Rift หลังการอัพเดทล่าสุด ซึ่งคุณสามารถใช้คอนโทรลเลอร์หรือปุ่มเพื่อกดเลือกรีแอคชั่นได้ขณะวิดีโอกำลังเล่นอยู่ได้เลย หรือสามารถกดรีแอคชั่นได้ที่หลังก็ได้หลังจากดูจบแล้วและมีข้อความอธิบายหรือคอมเมนต์ปรากฎขึ้นกลางหน้าจอ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ Virtual Reality ได้รับความสะดวกมากขึ้นโดยไม่ต้องถอดอุปกรณ์แล้วมากดเอาที่หน้าจอปกติ และยังทำให้วิดีโอดังกล่าวมีโอกาสได้รีแอคชั่นสูงขึ้นจากความสะดวกนั่นเอง

reaction_vr

เพราะปัญหาก่อนหน้านี้ที่วิดีโอและภาพ 360 องศาปรากฏขึ้นใน Facebook ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว คือผู้ชมผ่านโลกเสมือนจริงไม่สามารถเข้าไปกดรีแอคชั่นกับวิดีโอเหล่านั้นได้ และก็ข้ามไปเลย ซึ่งทำให้ปฏิกิริยาตอบรับต่อวิดีโอนั้นน้อยลง แต่หลังจากนี้ทุกอย่างก็จะเหมือนกับการดูผ่านหน้าจอโทรศัพท์แล้วครับ

ที่มา: Mashable

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *