Interactive
เข้ามาโลดแล่นสู่โลก Virtual Reality ฉบับการ์ตูน ด้วยการชมแอนนิเมชั่นของสตูดิโอ Ghibli

เข้ามาโลดแล่นสู่โลก Virtual Reality ฉบับการ์ตูน ด้วยการชมแอนนิเมชั่นของสตูดิโอ Ghibli

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบผลงานการ์ตูนแอนนิเมชั่นของญี่ปุ่นที่มให้ภาพสวยงามและอารมณ์อันลึกซึ้งล่ะก็ คุณต้องไม่เคยพลาดการ์ตูนของค่าย Ghibli Studio อย่างแน่นอน และเมื่อเรากลับมาพูดถึงเรื่อง Virtual Reality กันต่อนั้นก็จะเห็นว่าการ์ตูนซึ่งเป็นการ์ตูนวาดจริงๆ นั้นคือสิ่งที่พบเห็นได้ยากมากสำหรับโลก Virtual Reality นั่นก็เพราะว่าเหตุผลทางเทคนิคที่ทำให้การ์ตูนวาดเข้าไปโลดแล่นแบบ 360 องศายากกว่าการปั้นโมเดล 3 มิติหลายเท่านัก แต่ก็ไม่ยากเกินมือของสตูดิโอชื่อดังแห่งนี้ครับ

และนี่ก็คือวิดีโอตัวอย่างของการ์ตูน Ghibli ที่นำแอนนิเมชั่นเรื่อง Howl’s Moving Castle ที่ฉายในปี 2004 ออกมาทำเป็นการ์ตูนในโลก Virtual Reality โดยอาศัยเทคนิคของภาพ 3 มิติเข้ามาลดข้อจำกัดของภาพวาดลง ซึ่งทำให้คอนเทนต์ที่ออกมานั้นสามารถขับเคลื่อนในโลกเสมือนจริงได้โดยยังคงความคล้ายคลึงกับการ์ตูนวาดในต้นฉบับอยู่ ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้เป็นหนึ่งใน 3 การ์ตูนหลักที่ได้รับเลือกให้รีเมคใหม่และนำมาจำหน่ายในอุปกรณ์ Virtual Reality โดยเฉพาะ โดยอีก 2 เรื่องคือ Spirited Away และ My Neighbor Totoro

หากใครที่ชื่นชอบผลงานของสตูดิโอนี้ ก็เตรียมหาแว่นมาลองชมการ์ตูนในฉบับ Virtual Reality กันได้ครับ โดยคอนเทนต์ทั้งหมดจะเริ่มจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่แรก ซึ่งการ์ตูนทั้งหมดต้องใช้ Oculus Rift หรือ HTC Vive ในการเล่นเท่านั้น อุปกรณ์ VR บนสมาร์ทโฟนหมดสิทธิ์ครับ

ที่มา: Mashable

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *