Devices
ถ่ายรูปแบบ immersive ด้วย “SHOT”

ถ่ายรูปแบบ immersive ด้วย “SHOT”

 

Kickstarter เปิดตัว “SHOT” ที่เป็นทั้ง VR Application และเลนส์ติดกล้องโทรศัพท์มือถือ สำหรับ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus รวมไปถึง iPhone 6s ด้วย ที่ทำให้เราสัมผัสประสบการณ์ VR ได้ง่ายมากขึ้น

ตัวเลนส์ SHOT จะเปลี่ยนกล้องโทรศัพท์มือถือทั่วไปที่ไม่เหมาะกับการถ่ายภาพแบบ immersive เพราะ มุมมองของภาพแคบเกินไป ให้กลายเป็นกล้องที่ถ่ายภาพ VR อย่างง่าย ๆ โดยการติด SHOT เข้าไปที่กล้องโทรศัพท์มือถือเหมือนการติดเลนส์เสริมทั่วไป จะทำให้มุมมองของภาพในแนวนอนกว้างขึ้นจากประมาณ 75 องศา เป็น 235 องศา !

ccaefa6d7638325a247aaf19eb88ebca_original

ในส่วนของ Application SHOT นั้น คล้าย ๆ กับ Vine หรือ Instagram แต่เป็นรูปภาพและวิดีโอแบบ immersive โดยเราสามารถแชร์ภาพถ่ายหรือวิดีโอ ดูภาพและวิดีโอของเพื่อน รวมไปถึงวิดีที่ได้รับความนิยม ซึ่งการดูวิดีโอในแอปนั้นก็ดูได้หลายแบบ

  • Preview mode : เป็น first view mode การดูรูปหรือวิดีโอแบบ immersive ก็แค่ขยับและหมุนโทรศัพท์  ภาพก็จะหมุนตาม
  • Full screen mode : สามารถดูรูปภาพหรือวิดีโอแต่ละอันไปรอบ ๆ แบบเดียวกับ Preview mode แต่เป็นภาพเต็มหน้าจอ
  • Full screen mode with VR headset สัมผัสประสบการณ์แบบ immersive เต็มรูปแบบ โดยนำโทรศัพท์มือถือใส่เข้าไปใน VR headset ก็จะมองภาพไปรอบ ๆ ได้โดยการหมุนศีรษะ

shot-vr-app-1

25

ยิ่งไปกว่านั้นสามารถใช้ได้กับ Google Cardboard ดังนั้นเราสามารถสัมผัสประสบการ์ VR Full screen เมื่อไหร่ก็ได้
ตามที่ต้องการ แค่นี้ประสบการณ์แบบ VR ก็ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป ไม่ว่าจะถ่าย จะแชร์ หรือจะดู ก็ทำได้ง่าย ๆ ซึ่งเลนส์ SHOT นั้นคาดว่าจะเริ่มปล่อยให้จับจองกันในเดือนเมษายน 2016 ใครที่สนใจสามารถติดตามดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.kickstarter.com/projects/shot/shot-turn-your-iphone-into-a-virtual-reality-camer

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://virtualrealityreporter.com/shot-virtual-reality-phone-based-lens-adapter-launched-on-kickstarter/

Share this Story

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *